Dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo hàng hóa sau tết "đi đến nơi, về đến chốn” an toàn, nhanh chóng lại là một vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ đau đầu, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, khi nhu cầu của người dân tăng cao.Hiện nay, dịch vụ vận chuyển hàng hóa được tiến hành thông qua nhiều hình thức, như: đường bộ; đường sắt; đường thủy; đường hàng không; đường ống.
Tuy nhiên, vấn đề khiến người sử dụng dịch vụ quan tâm chính là việc hàng hóa của họ được vận chuyển một cách nhanh chóng, an toàn (không hư hỏng, thất lạc…) và giá cả hợp lý. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn đơn vị vận chuyển, cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề, như:
Tốc độ giao hàng
Không ít trường hợp khách hủy đơn hàng chỉ vì thời gian chờ đợi giao hàng quá lâu, chính vì vậy, người sử dụng dịch vụ vận chuyển cần nắm bắt được ngày dự tính giao hàng cũng như việc trì hoãn đơn hàng vì một lý do nào đó, từ đó có thể kịp thời thông báo cho khách hàng của mình, tránh việc họ chờ đợi quá lâu mà chán nản và muốn huỷ đơn hàng.
Giá cả hợp lý, so sánh giá giữa các đơn vị vận chuyển
Từ vấn đề trên người lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa cần so sánh mức giá giữa các đơn vị để có thể đem lại mức giá tốt nhất, cũng như đạt được sự hài lòng từ khách hàng. Tuy nhiên, nên tỉnh táo lựa chọn và không nên quá ham rẻ. Bởi, có quá nhiều hãng vận chuyển với những mức giá cạnh tranh, nhưng kèm theo đó là dịch vụ không tốt. Vậy nên, cần bĩnh tĩnh đánh giá thêm những tiêu chí khác trước khi đưa ra quyết định.
Đánh giá thái độ giao hàng từ phản hồi của khách
Chắc hẳn chúng ta không muốn bị khách hàng "quay lưng” do thái độ của nhân viên giao hàng trước đó không được tốt. Việc theo dõi phản hồi (chủ động liên hệ với khách sau khi giao hàng để có phản hồi hoặc khách tự động phản hồi) sẽ giúp người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể đánh giá được thái độ phục vụ của nhân viên giao hàng nói riêng và đơn vị giao hàng nói chung.
Khảo sát xem dịch vụ giao hàng mình đang sử dụng có giao đúng hạn và người giao hàng có thái độ tốt với khách của mình hay không là điều mà người sử dụng dịch vụ cần đặc biệt chú ý.
Nhiều trường hợp khách hàng có công việc bận hoặc trong thời gian giao hàng không thể nhận, vậy đơn vị vận chuyển hàng hóa có sẵn sàng hỗ trợ giao lại lần thứ 2, thứ 3 cho chúng ta hay không?
Hãy lựa chọn một đơn vị vận chuyển mà họ luôn sẵn sàng bên cạnh mỗi khi bạn cần đến, kể cả khi những vấn đề đó không nằm trong điều khoản hợp đồng trước đó.
Uy tín là yếu tố hàng đầu
Khi chọn dịch vụ vận tải, khách hàng nên chọn những doanh nghiệp có uy tín. Uy tín là nhân tố quan trọng nhất để đơn vị vận tải tạo niềm tin với khách hàng và xây dựng thương hiệu trên thị trường. Doanh nghiệp đó hải đảm bảo mang tới cho bạn những dịch vụ vận tải hàng hóa an toàn nhất, chuyên nghiệp và nhanh chóng. Bởi chỉ cần hàng hóa vận chuyển chậm trễ một ngày hay bị, hư hỏng, thất thoát sẽ đình trệ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bạn dẫn đến tổn thất cho doanh nghiệp.
Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải mà bạn muốn hợp tác đó về quy mô, phương tiện, trang thiết bị có đầy đủ, hiện đại để đáp ứng yêu cầu vận chuyển không; sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và cả kinh nghiệm vận tải trước đó.
Nếu cần tư vấn, đừng ngại liên hệ ngay với Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và vận tải Dũng Cường nhé!
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và vận tải Dũng Cường
Địa chỉ: Ngõ 265 Trần Nhân Tông, Phường Nam Sơn, Quận Kiến An, Hải Phòng
Tel: 0225.3501.082/ Fax: 0225.3667.366
Hotline: Ms Luấn 0914.461.899; Mr Tuyển 0912.676.192; Ms Linh 0936.168.685
Website: https://vantaibactrungnam.vn