Bị mất hàng hay hỏng hàng khi vận chuyển bạn cần làm gì?

Vận chuyển hàng hóa là một trong những nhu cầu tất yếu của nền kinh tế. Và mọi người vận chuyển hàng đều quan tâm đến vấn đề giá cả, thời gian chuyển, các dịch vụ đi kèm,…Thế nhưng luôn có những rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa Bắc Trung Nam nói chung và một trong số đó phải kể đến vấn đề mất hàng hay hỏng hàng. Vậy câu hỏi đặt ra là trong trường hợp bị mất hay hỏng hàng thì bạn sẽ làm thế nào? Trong bài viết này tôi sẽ chia sẽ với bạn một số thông tin hữu ích khi gửi hàng và xử lý các trường hợp phát sinh.

Nếu hàng của bạn bị mất hay hỏng, điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến chính là phương án thay thế hàng để xử lý hoàn tất số lượng hàng nhằm đảm bảo được người nhận hay khách hàng của bạn có được hàng để đảm bảo tiến độ công việc. Đây chính là cách giải quyết nên được ưu tiên trước nhất.

Bị mất hàng hay hỏng hàng khi vận chuyển bạn cần làm gì?

Bạn Cần Làm Gì Khi Gửi Hàng Bị Mất Hay Hư Hỏng?

Vậy còn lô hàng bị mất hay hư hỏng thì sao? Đáp án là bạn phải quay lại làm việc với công ty vận chuyển hàng. Căn cứ trên các điều khoản hợp đồng cũng như các thỏa thuận giữa các bên liên quan. Xác nhận phần lỗi, trách nhiệm của các bên để có thể làm việc để đưa ra các hướng xử lý đền bù. Vậy cần chứng từ gì cho việc thực hiện phân lỗi và quy trách nhiệm?

Những giấy tờ cần để giải quyết hàng mất hay hư hỏng?

  • Thứ nhất, bạn phải có biên bản giao nhận thể hiện tình trạng hàng hóa lúc nhận và lúc giao.
  • Thứ hai, bạn cần xem lại các điều khoản hợp đồng để có thể làm việc với bên vận chuyển.
  • Thứ ba, cung cấp cho bên vận chuyển các chừng từ chứng minh giá trị thực tế của hàng bị mất, hư hỏng.
  • Và cuối cùng, bạn làm việc trực tiếp với nhà vận chuyển để đưa ra hướng giải quyết cuối cùng.

Thông thường, các nhà vận chuyển uy tín đều có phong cách làm việc rất nhanh gọn trong vấn đề giải quyết các phát sinh không mong muốn như thế này. Nên để tránh những tranh chấp không đáng có thì việc bạn lựa chọn một đối tác vận chuyển chuyên nghiệp lại là tiêu chí hàng đầu cần được cân nhắc.

Bị mất hàng hay hỏng hàng khi vận chuyển bạn cần làm gì?

Vậy nếu trong trường hợp mất cả bill vận chuyển nữa thì giải quyết thế nào?

Nhân tiện ở đây, vận tải Dũng Cường xin nói rõ với quý khách hàng về vấn đề bị mất bill hàng trong giải quyết đối với hàng bị mất, bị hư hỏng hay có thu hộ,…. Thực tế là bill ( vận đơn) chỉ đóng vai trò nhiều trong trường hợp hàng có thu hộ hoặc bị mất. Nhưng một số trường hợp với hàng bị hư hỏng rất nhiều đơn vị vận tải sẽ yêu cầu thông tin vận đơn để có hướng giải quyết tốt nhất và đúng người nhất.

Điều đầu tiên là bạn nên báo tình trạng mất vận đơn gửi hàng cho bên vận chuyển. Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan tới giao nhận cũng như lô hàng để được xác nhận và nhận lại bill.

Giải quyết các vấn đề bằng thu hộ, mất hàng, hư hàng,… liên quan thông qua các hóa đơn, chứng từ liên quan và theo yêu cầu của bên vận chuyển.

Một trong những loại giấy tờ quan trọng trong khi gửi hàng chính là bill vận chuyển hàng/ biên bản giao nhận hàng hóa giữa các bên, các chứng từ đi kèm, hợp đồng,…Vậy nên, để có được một chuyến gửi hàng an toàn, hay việc giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng thì bạn nên tìm đối tác giao nhận uy tín, chuyên nghiệp.

Nếu cần tư vấn, đừng ngại liên hệ ngay với Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và vận tải Dũng Cường nhé!

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và vận tải Dũng Cường 

Địa chỉ: Số 6 làng nghề Kha Lâm, P.Nam Sơn,Q.Kiến An, TP Hải Phòng

Tel: 0225.3677.689

Hotline: Ms Luấn 0914.461.899; Mr Tuyển 0912.676.192; Mr Cường 0909.588.468

Website: https://vantaibactrungnam.vn