QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HOÁ ĐỂ VẬN CHUYỂN CHO KHÁCH HÀNG

Đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế, thì hiện nay, những ngành dịch vụ có tính chất đặc thù về thời gian như giao nhận hàng hoá cũng rất quan trọng. Để tạo sự uy tín đối với các khách hàng về chất lượng, dịch vụ thì một quy trình rõ ràng về dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hoá là điều không thể thiếu đối với các công ty cung cấp dịch vụ này. Những cam kết về thời gian, giá cả cạnh tranh và để phục vụ khách hàng được tốt thì cũng cần có quy trình giao nhận hàng hóa chặt chẽ để vận chuyển hàng hóa cho khách hàng đúng như những gì đã cam kết.

Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hoá được diễn ra thuận lợi, tạo niềm tin đối với khách hàng, với 10 bước dưới đây của vận tải Dũng Cường sẽ giúp người gửi hàng không phải lo lắng về những vấn đề liên quan đến giao nhận, nhanh chóng mở rộng mạng lưới thông qua các bên nhận ký gửi, thuận tiện trong việc chuyển hàng hóa đến khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Bước 1: Khách hàng gửi hàng

Khách hàng có nhu cầu gửi hàng mang hàng hoá đến kho bãi gửi hoặc báo công ty để giám đốc điều xe đến tận nơi bốc hàng( tuỳ theo yêu cầu khách hàng)

Bước 2: Cân hàng hoá

Bốc vác dùng tay, xe nâng tay hoặc xe nâng dầu tuỳ từng loại hàng để di chuyển hàng hoá lên cân điện tử để xác định trọng lượng đối với hàng nặng. Đối với hàng nhẹ ngoài cân điện tử còn đo kích thước dài x rộng x cao của hàng hoá để xác định thể tích hàng.

QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HOÁ ĐỂ VẬN CHUYỂN CHO KHÁCH HÀNG

Bước 3: Báo giá cho khách

Giám đốc và quản lý báo giá tuỳ theo trọng lượng, thể tích, loại hàng khác nhau mà có các mức giá khác nhau

Bước 4: Nhập hàng

Ghi vào sổ nhập hàng tên, số điện thoại người gửi và người nhận hàng, số lượng, trọng lượng, số khối, chứng từ gửi kèm hàng, hình thức thanh toán cước vận chuyển, tiền cước vận chuyển,…

Bước 5: Nhập vào phần mềm quản lý kho trên máy tính

Thủ kho căn cứ vào sổ nhập hàng để nhập liệu các thông tin của 1 lô hàng gồm tên, số điện thoại người gửi và người nhận hàng, số lượng, trọng lượng, số khối, chứng từ gửi kèm hàng, hình thức thanh toán cước vận chuyển, số tiền cước.

Bước 6: Xếp xe

Căn cứ vào danh sách trên phần mềm quản lý kho quản lý sẽ điều xe phù hợp với loại hàng hoá để tiến hành xếp hàng lên xe sao cho đủ tải theo đăng kiểm xe vận chuyển theo nguyên tắc cân đầu trục chuẩn theo tiêu chuẩn cho xe tải và nguyên tắc an toàn xếp hàng lên xe,…

QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HOÁ ĐỂ VẬN CHUYỂN CHO KHÁCH HÀNG

Bước 7: Xếp hàng lên xe

Căn cứ danh sách trên quản lý chỉ huy công nhân bốc vác di chuyển hàng hoá lên xe tải theo nguyên tắc an toàn và công nhân được trang bị bảo hộ lao động khi làm việc. Sau khi đã đóng xong hàng thì công nhân sẽ đóng thùng xe lại và kẹp chì đối với xe container

Bước 8: Bàn giao chứng từ cho xe đi

Thủ kho bàn giao hợp đồng, giấy vận tải, hoá đơn, biên bản giao hàng,... cho lái xe đi đường và dặn dò lái xe những vấn đề quan trọng khi trả hàng. Lái xe nhận giấy tờ và tiến hành lên xe vận chuyển hàng hoá.

Bước 9: Lái xe trả hàng ngang đường dọc quốc lộ 1A tại các chành liên kết với công ty

Chành Đà Nẵng, chành Huế, chành Hà Tĩnh, chành Nha Trang,… và trả hàng tại điểm cuối cùng là chi nhánh công ty tại quận Bình tân, Sài Gòn.

Bước 10: Lái xe vào bãi chi nhánh Công ty

Thủ kho ở chi nhánh chỉ đạo công ty hạ hàng hoá từ xe tải xuống bãi để xếp lên xe tải con, đi trả hàng tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai. Mặt khác gọi điện thoại cho khách hàng có yêu cầu lấy tại bãi Sài Gòn để nhận hàng. Khách nhận hàng và kí xác nhận đã nhận đủ hàng.

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại và vận tải Dũng Cường

Địa chỉ: Ngõ 265 Trần Nhân Tông, Phường Nam Sơn, Quận Kiến An, Hải Phòng

VPGD Phía Bắc: Số 6 làng nghề Kha Lâm, P.Nam Sơn, Q.Kiến An, TP Hải Phòng

VPGD phía Nam: E4/52 Quốc lộ 1A, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Hotline:  Ms Luấn 0914461899; Mr Tuyển 0912676192 ; Mr Cường  0909588468 

Email: info@vantaidungcuong.comctydungcuong@gmail.com